0702.586.369
gybseo.agency@gmail.com
banner
banner
banner

Traffic là gì? Các loại traffic website mà SEOer nên biết

Trang chủ SEO SEO cơ bản Traffic là gì? Các loại traffic website mà SEOer nên biết
traffic website

Traffic là gì mà ai cũng quan tâm khi làm website? Làm thế nào để tối ưu traffic một cách hiệu quả, phục vụ tối đa cho mục đích tăng thứ hạng của trang web, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng cơ hội bán hàng? Tất cả sẽ được giải đáp đầy đủ, chi tiết trong bài viết sau đây. 

Traffic là gì?

Traffic là gì? Trong lĩnh vực SEO có một thuật ngữ gọi là traffic website, dùng để chỉ tổng số lượng người dùng truy cập vào một trang web bất kỳ nào đó. Thông qua traffic, người quản trị trang web biết được số lượng các lần mà người dùng truy cập vào.

traffic là gì
Tìm hiều traffic là gì?

Tùy vào nội dung được đăng tải mà mỗi website có số lượng truy cập khác nhau. Theo thống kê, những trang tin tức sẽ có lượng truy cập lớn hơn rất nhiều so với những website được thiết kế nhằm mục đích bán hàng online.

Khi xây dựng web, một trong những mục tiêu hướng đến hàng đầu chính là traffic. Chỉ số này có ý nghĩa quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể:

  • Đánh giá được mức độ quan tâm của người dùng với trang web
  • Giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho website
  • Tăng độ phủ  cho thương hiệu, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu
  • Từng bước tăng cao độ uy tín cho website
  • Nâng thứ hạng của trang web trên các nền tảng tìm kiếm
  • Gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng để bán được hàng

Traffic website là tổng số lượng người dùng truy cập vào trang web. Vậy khái niệm kéo traffic là gì? Tại sao cần phải kéo traffic? Tất cả nội dung này sẽ tiếp tục được giải đáp trong những phần tiếp theo của bài viết.

Các loại traffic website cơ bản

Traffic trong marketing là gì? Có bao nhiêu loại traffic website? Trên thực tế, người ta đưa ra nhiều tiêu chuẩn khác nhau để phân loại traffic. Tuy nhiên, dựa theo Google Analytic thì có 8 loại  traffic website sau đây:

  • Organic Traffic: Dùng để mô tả số lượng người dùng truy cập trang web một cách tự nhiên, dựa vào kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng của Google.
  • Paid Search: Nếu bạn muốn biết paid traffic là gì, hãy tìm hiểu về Paid Search. Đây là khái niệm dùng để chỉ số người dùng vào trang web bằng kết quả quảng cáo trên thanh tìm kiếm của Google.
  • Display: Thể hiện tổng số lượng người dùng truy cập vào website bằng kết quả quảng cáo theo hình thức hiển thị.
  • Referral Traffic: Số lượng người dùng từ những trang web khác truy cập website thông qua backlink hay quảng cáo của website đặt trên trang đó gọi là Referral Traffic. Vai trò của những trang đặt backlink là trang giới thiệu cho website chính.
các loại traffic
Tổng hợp các loại traffic website
  • Social Traffic: Thuật ngữ sử dụng để chỉ số lượng người dùng truy cập trang web từ từ các mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,… Người dùng có thể truy cập thông qua quảng cáo hoặc một bài viết đăng tải trên các mạng xã hội này.
  • Direct Traffic: Nếu người dùng trực tiếp truy cập vào website mà không cần đến bất kỳ trang web trung gian nào hết thì gọi là Direct Traffic. Tạm gọi một truy cập website có hai tính chất. Một là Direct và hai là Non-Direct. Trong đó, social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic thuộc nhóm Non-Direct.
  • Email: Lượng người dùng nhấp vào liên kết trong email marketing gọi là traffic đến từ email.
  • Other: Những nguồn traffic khác hiện chưa được phân loại chi tiết.

Thế nào là traffic tiềm năng là gì?

Traffic website là gì, đặc biệt là traffic tiềm năng? Người ta có thể ước tính được lượng traffic mà một từ khóa có khả năng mang về cho một website. Đây được gọi là traffic tiềm năng. Lượng traffic này có sự khác nhau với mỗi từ khóa khác nhau mà bạn lựa chọn.

Ngoài ra, khái niệm traffic website tiềm năng của một từ khóa còn dùng để chỉ sự mong đợi của SEOers về traffic SEO mà từ khóa mang lại. Trước khi SEO từ khóa, SEOer thường đặt mục tiêu về lượng website traffic mà từ khóa mang lại để có kế hoạch phù hợp.

Trong marketing online thì traffic tiềm năng là một trong những chỉ số quan trọng mà nhà quản trị web quan tâm.

Cách tính traffic website tiềm năng

Bước 1: Kiểm tra lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng của từ khóa

Bạn có thể sử dụng công cụ Keyword Explorer của Ahrefs để kiểm tra bằng cách điền từ khóa vào khung Find Keyword Explorer.

kiểm tra volume từ khoá

Chỉ với thao tác đơn giản này bạn đã xem được lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa.

traffic mang lại của từ khoá

Bước 2: Tính tỉ lệ CTR người dùng truy cập vào bài viết

Đa phần các SEO-er dựa vào traffic mà website đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng đang có để đưa ra traffic ước tính. Tuy nhiên nếu muốn tính được chính xác, bạn hãy áp dụng theo công thức sau:

Dùng công cụ Ahrefs: Website Traffic tiềm năng = Lượng volume * CTR * 2

Theo đó:

Lượng volume: Thực hiện theo hướng dẫn ở bước 1

CTR: Lấy tỉ lệ CTR của bài viết đang đứng ở vị trí top thứ 5 trên SERP

CTR của website đứng vị trí top 5

Các công cụ check traffic website 

Đối với website mình sở hữu 

Trước khi kiểm tra traffic website mình sở hữu, bạn cần chắc chắn rằng trang web này đã được Google Index, lập chỉ mục và phân loại nội dung. Vì sao cần đảm bảo yếu tố này? Bởi vì số liệu sẽ chính xác hơn và người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin về trang web của bạn.

Bạn có thể dùng 2 công cụ miễn phí là Google Analytic và Google Search Console để kiểm tra và theo dõi traffic trên website mình đang sở hữu.

Google Analytic

Google Analytic cho phép bạn sử dụng để theo dõi số liệu trên website theo hình thức trực tuyến.

Thông qua Google Analytics, bạn sẽ thu thập đầy đủ các dữ liệu về traffic, phương tiện traffic, kênh traffic,… Chưa kể, công cụ này còn cung cấp cho bạn thêm thông tin về các hành vi cụ thể của người dùng trên trang web.google analytics

Google Analytics được xây dựng để theo dõi traffic website với các chức năng cụ thể:

  • Báo cáo thời gian thực cho phép chủ sở hữu trang web biết chính xác có bao nhiêu người trang truy cập trên website, họ đang ở lại trang nào, đến từ các nguồn nào, vị trí địa lý của người dùng ở đâu.
  • Thống kê chi tiết lưu lượng truy cập website gồm: số lượng người dùng, số người dùng mới, số phiên truy cập, thời gian trung bình mỗi phiên, tỷ lệ thoát,… theo ngày/tháng/năm ở từng kênh cụ thể.
  • Cho phép kiểm tra hành vi của người dùng. Bạn có thể biết được số lần họ xem trang, thời gian trung bình ở lại trên web và cả tỷ lệ thoát. Dựa trên các thông tin này, bạn sẽ biết tập trung phát triển nội dung gì, cải thiện điều gì để người dùng ở lại lâu hơn.

Google Search Console

Bên cạnh Google Analytics, bạn có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra traffic website. Đây là dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi Google, giúp theo dõi và khắc phục các sự cố (nếu có) của trang web trong kết quả tìm kiếm trên Google.

Google Search Console
Sử dụng công cụ Google Search Console

Khi sử dụng Search Console traffic, bạn chỉ có thể thống kê được traffic tự nhiên, chứ không thống kê được bất kỳ nguồn nào khác. Chủ website có thể theo dõi traffic người dùng theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập vào link công cụ Search Console, chọn Hiệu suất

Bước 2: Điền thông tin ngày cần kiểm tra traffic

Bước 3: Kiểm tra traffic website tại phần tổng số lượng tìm kiếm

Với công cụ Search Console, bạn cũng có thể thực hiện kiểm traffic vào website cụ thể với từng ngày, từng trang, từng thiết bị hay từng quốc gia.

Đối với website đối thủ 

Công cụ Ahrefs

Rất nhiều nhà quản trị website và SEOer đã sử dụng Ahrefs cho mục đích kiểm tra traffic website và phân tích backlink. Ahrefs mang đến nhiều lợi ích nhưng bạn phải tốn một khoản phí để sử dụng. Số tiền bạn chi trả tương đương với những tính năng bạn được phép sử dụng. Với Ahrefs, bạn có thể theo dõi 3 chỉ số:

  • Organic Keywords: Tất cả những từ khóa mà khách hàng tìm đến được trang đang trong Top 100 của Google.
  • Organic Traffic: Traffic ước lượng mang lại cho trang web theo kết quả SEO dựa trên số từ khóa đang nằm trong Top 100 của Google.
  • Traffic Value: Ước tính số tiền mà bạn cần chi trả cho lượng traffic tự nhiên vào trang như hiện tại bằng kết quả từ quảng cáo của Google Ads.

ahrefs

Công cụ SimilarWeb 

So với Ahrefs, SimilarWeb được yêu thích hơn vì kiểm tra tương đối đầy đủ traffic website. Công cụ này cho phép người dùng thử nghiệm trước khi mua gói trả phí giới hạn chính thức. Với SimilarWeb, bạn sẽ kiểm tra được các thông số cụ thể như:

  • Traffic thống kế theo danh mục lĩnh vực và theo quốc gia
  • Những trang mang về traffic referral cho website (gọi là Referrals traffic)
  • Search traffic gồm paid search và organic search
  • Display advertising – nguồn traffic từ quảng cáo hiển thị
  • Tổng số lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn

SimilarWeb

Công cụ Alexa

Khi có nhu cầu kiểm tra traffic website, bạn có thể sử dụng tool có trả phí là Alexa. Công cụ này rất hiệu quả và hữu ích trong việc phân tích các thông số, mang lại nhiều lợi ích cho nhà quản trị website chuyên nghiệp. Alexa sở hữu những tính năng quan trọng như:

  • Traffic Source
  • Referral Sites
  • Audience Overlap
  • Độ phổ biến của website

Công cụ SEMRush

Ngày nay, người ta sử dụng SEMRush nhằm mục đích phân tích xem công chúng đang tìm kiếm gì và từ khóa đó có khả năng mang lại bao nhiêu traffic cho trang web.

Khi dùng công cụ này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra dữ liệu website của đối thủ. Từ đó biết chính xác từ khóa nào đang mang về lượng traffic nhiều cho trang web, biết từ khóa nào đang cạnh tranh giữa bạn và đối thủ.

công cụ Traffic Analytics SEMrush

Traffic Estimate

Với bất kỳ tên miền nào, bạn cũng có thể sử dụng Traffic Estimate để kiểm tra traffic website hoàn toàn miễn phí. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi lượng traffic của đối thủ và đưa ra sự so sánh với website của mình để có kế hoạch cải thiện nội dung một cách tối ưu nhất.

Traffic Estimate cung cấp những tính năng cơ bản cho người dùng miễn phí. Nếu bạn muốn sử dụng thêm nhiều tính năng hoặc mướn biết được xu hướng tăng trưởng của trang web, hãy đăng ký bản Pro với giá khoảng 30 USD/tháng.

Traffic Website – vì sao phải chú trọng? 

Traffic website tăng khả năng chuyển đổi

Các chiến dịch Digital Marketing thường tập trung vào mục tiêu tăng khả năng chuyển đổi và nâng cao doanh số. Trong đó, việc tăng traffic website là bước quan trọng cần thực hiện đầu tiên.

Đây là bước đệm giúp đạt được doanh số. Nếu bạn có hàng nghìn traffic website nhưng không thể chuyển người dùng thành khách hàng tiềm năng hoặc không đạt được doanh số đặt ra thì cũng phí công.

traffic giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi
Traffic giúp website tăng khả năng chuyển đổi

Theo đánh giá từ các nhà quản trị website, traffic website tiềm năng có khả năng mang lại cơ hội chuyển đổi cao. Vì đa phần người dùng truy cập trang web của bạn để tìm kiếm thông tin nghĩa là cơ hội họ mua sản phẩm, dịch vụ tăng lên.

Vậy nếu traffic website của bạn thấp nhưng lại chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc tạo ra doanh số thì sao? Thì đây vẫn là traffic website tốt.

Tóm lại:

Traffic tiềm năng cao = Tỷ lệ chuyển đổi cao = Doanh số cao hơn

Tăng ROI cho chiến dịch chạy Ads

Nhằm tạo traffic tiềm năng cho trang web hoặc landing page hiệu quả, người ta sử dụng chiến dịch chạy Ads dạng PPC. Tuy nhiên cần lưu ý rằng nếu chiến dịch quảng cáo này không chuyển traffic website thành doanh số thì bạn sẽ tốn nhiều tiền bạc, thời gian.

Đặc biệt, khi chạy Ads dạng PPC, hãy chú ý đến tỷ lệ chuyển đổi bạn nhận được cũng như giá niêm yết của sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán.

Ví dụ:

Sản phẩm bạn đang bán có giá 100 USD. Nếu bạn chạy PPC và trả 1 USD cho mỗi lần nhấp chuột, bạn cần tỷ lệ chuyển đổi > 1% từ lưu lượng traffic website. Nghĩa là nếu 100 khách truy cập thì phải có 1 người mua hàng mới có thể “hoàn vốn” khi chạy PPC.

Xây dựng danh tiếng thương hiệu

Khi có nhu cầu, người dùng mới tìm kiếm thông tin trên các trang web. Điều mà họ thực sự cần là thông tin giá trị, giải đáp vấn đề họ quan tâm chứ không phải đọc những bài viết sơ sài hay những nội dung giống hệt nhau trên các trang web khác nhau, rồi lại phải thoát ra ngay sau đó.

Do đó, nếu bạn xây dựng nhiều trang web quảng cáo mà nội dung sơ sài có thể khiến cho người dùng đi ra ngay khi vừa truy cập vào. Điều này không hề tốt cho traffic website mà còn làm mất đi uy tín thương hiệu của bạn.

Hãy nâng cao uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng bằng cách cung cấp các loại nội dung thỏa mãn nhu cầu mà người dùng đang tìm kiếm. Khi bạn tạo được sự uy tín, khách hàng sẽ tin tưởng và có thể giới thiệu thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với nhiều người khác.

Tăng cơ hội upsell 

Khi tìm thấy thông tin giá trị, hữu ích trên chính website của bạn, khách hàng có xu hướng quay trở lại để tìm thêm các thông tin liên quan khác.

Tương tự như vậy, khi lần đầu tiên ghé trang web của bạn và mua được gì đó, họ cũng có nhiều khả năng quay trở lại để mua tiếp ở các lần sau. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng từ lần đầu trải nghiệm, người dùng có sự hài lòng với website của bạn.

Nếu bạn duy trì việc cung cấp thông tin có ích cho người dùng một cách đều đặn, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng trung thành để tạo ra doanh số ngày một cao hơn.

upsell

Tăng thứ hạng trang web với website traffic

Lượng traffic website tiềm năng vừa có tác dụng giúp tăng doanh số. Đồng thời còn góp phần xây dựng danh tiếng cho thương hiệu của bạn. Chưa kể còn mang đến cơ hội website của bạn được backlink từ các trang web liên quan.

Có lẽ bạn biết rằng việc có được backlink chất lượng là yếu tố quan trọng giúp tăng thứ tự xếp hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Những website có nhiều backlink càng có xu hướng đạt được thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm Google.

Các lưu ý cần nhớ trước khi tối ưu tăng traffic

Tập trung vào traffic chất lượng cao

Tăng traffic là gì và có dễ thực hiện không? Trên thực tế không quá khó để tăng traffic cho website trong một khoảng thời gian ngắn. Thế nhưng không có gì đảm bảo rằng lượng traffic này mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp.

Hãy nhớ rằng yếu tố cốt lõi tạo nên chất lượng traffic website chính là mang đến nội dung hữu ích, giá trị cho người dùng. Nếu bạn mang đến những bài viết, hình ảnh nhàm chán, thiếu thông tin thì người dùng sẽ thoát ra ngay chứ không ở lại.

tập trung vào traffic chất lượng cao

Nếu không có được trải nghiệm tốt trên trang web của bạn, người dùng khó có thể biến thành khách hàng tiềm năng trong tương lai. Vì thế, bên cạnh việc chú trọng nội dung trang web, bạn cần phải tập trung đẩy mạnh traffic từ người dùng thực sự quan tâm và có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ.

Đặt mục tiêu cho sự tăng trưởng dài hạn

Hãy xây dựng tầm nhìn xa khi lên kế hoạch tăng traffic cho website của mình. Theo đó, biểu đồ thống kê tổng lượng traffic nên tăng trưởng đều chứ không nên tăng giảm thất thường.

Rất tuyệt vời nếu bạn có được kế hoạch bứt phá lượng traffic website trong thời gian ngắn. Nhưng hãy cố gắng duy trì và thúc đẩy quá trình tăng trưởng này diễn ra liên tục.

Hiểu rõ ý nghĩa những con số 

Muốn hiểu rõ hơn về tình trạng của trang web và rộng hơn là tình hình hoạt động của doanh nghiệp, việc nắm rõ số lượng traffic là vô cùng quan trọng. Bạn nên quan tâm đến vài điều sau:

Số liệu thể hiện lượng traffic website đại diện cho những con người thật ghé thăm trang web của bạn

Bạn cần nắm rõ mong muốn và sở thích người dùng nếu muốn có lượng truy cập chất lượng, tỷ lệ tương tác cao với số lượng lớn trên website

Google Analytics là cánh tay đắc lực, hỗ trợ bạn trong việc theo dõi và phân tích hành vi người dùng. Điều này giúp bạn biết họ muốn gì để có kế hoạch chiếm được cảm tình và thu hút họ tương tác, sử dụng sản phẩm của bạn.

Hướng dẫn 8 cách tối ưu chuyên sâu tăng traffic website

SEO (Search Engine Optimization)

Traffic trong SEO là gì? Một trong những nguồn dẫn traffic tuyệt vời nhất về cho website của bạn là các công cụ tìm kiếm. Trên công cụ tìm kiếm, website của bạn càng xếp hạng cao thì lượng traffic tự nhiên đổ về càng cao.

Cách đơn giản nhất để trang web của bạn hiện diện ở vị trí top đầu kết quả tìm kiếm chính là SEO (Search Engine Optimization). Bạn hãy tập trung xây dựng nội dung cho trang web chuẩn cấu trúc SEO, tập trung vào 3 vấn đề chính là:

Nghiên cứu từ khóa 

Khi làm SEO, bước đầu tiên cần thực hiện là nghiên cứu từ khóa để hoàn thiện kế hoạch SEO marketing của mình.

Onpage SEO

Onpage SEO là công cụ tìm kiếm những thông tin liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Đồng thời còn thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Vì thế, bạn hãy xác định rõ những từ khóa chính rồi chèn hết vào website của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chèn vào liên kết nội bộ, bài viết, hình ảnh,… nhằm đảm bảo Google, Bing dễ dàng link đến trang web của bạn.

onpage seo

Off-page SEO

Khi càng nhiều website khác đi backlink đến trang web của bạn thì giá trị SEO trang web của bạn sẽ càng gia tăng đáng kể. Theo đó, sẽ có nhiều công cụ tìm kiếm đánh giá cao trang web của bạn khi mà càng có nhiều backlink chất lượng.

Dĩ nhiên, để có nhiều backlink chất lượng thì bạn cần đầu tư nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc.

Google Adwords

Nếu bạn là doanh nghiệp nhỏ, mới khởi nghiệp hoặc ngân sách hạn hẹp, hãy cân nhắc sử dụng Google Adwords kiểu Pay-Per-Click (PPC). Giải pháp này giúp bạn dễ tiếp cận đúng đối tượng với chi phí tương đối thấp.

chạy quảng cáo google ads

Khi chọn giải pháp này, bạn cần lưu ý:

  • Dự trù và thiết lập mức ngân sách tối đa mà bạn có thể chi trả
  • Bạn muốn tiếp cận đến đến đối tượng nào? Xác định tiêu chuẩn cho đối tượng đó
  • Hãy nhớ, chỉ có nhóm người được target (cùng mối quan tâm đến sản phẩm của bạn) mới nhìn thấy mẫu quảng cáo này
  • Quảng cáo theo hình thức trả phí PPC giúp tăng traffic chất lượng trong thời gian ngắn hơn tối ưu SEO
  • Website của bạn sẽ nhanh chóng hiện diện trên top tìm kiếm của Google khi kết hợp giữa quảng cáo PPC và SEO

Xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội

Để tăng lượng traffic cho website, bạn không thể bỏ qua những mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Những nền tảng này được xem là kênh truyền thông để bạn tương tác trực tiếp với khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Muốn xây dựng một cộng đồng xã hội thành công, việc đầu tiên cần thực hiện là nghiên cứu personas những người yêu thích sản phẩm/thương hiệu của bạn. Dựa trên kết quả nghiên cứu này, bạn sẽ chọn được nền tảng mạng xã hội phù hợp để xây dựng một cộng đồng Social Media.

social media

Các nền tảng Social Media phù hợp góp phần mang lại nhiều lợi ích như:

  • Kênh hoạt động chủ đạo cho thị trường khách hàng mục tiêu của bạn
  • Phù hợp với phong cách riêng mà website bạn đang phát triển
  • Khi đã chọn được nền tảng  Social Media, tiếp theo bạn cần lên kế hoạch xây dựng chiến lược phát triển gồm 3 nội dung chính:
  • Nội dung truyền tải đến khách hàng
  • Tần suất và thời gian đăng tải nội dung để đảm bảo có tương tác cao nhất
  • Cách để giữ tương tác đều đặn với thành viên trong cộng đồng
  • Tạo dựng content

Tùy vào nền tảng mạng xã hội sử dụng mà bạn xây dựng kế hoạch content phù hợp để triển khai. Hãy chú trọng vào các dạng content viral để nhanh chóng tạo sức hút cho cộng đồng.

Marketing

Sau bước làm content, bạn sẽ tiếp tục bước vào giai đoạn làm marketing. Theo kinh nghiệm của nhiều người, thời gian làm marketing phải gấp 3 – 4 lần thời gian làm content.

Tìm kênh chia sẻ content 

Để chia sẻ content của mình, bạn có thể tham khảo 3 kênh sau đây:

Thứ nhất là các group Facebook cùng lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Khả năng viral của nội dung chia sẻ càng cao khi bạn càng tham gia nhiều group như vậy.

Các diễn đàn cùng lĩnh vực

Tìm các fanpage có lượng fan “khủng”. Hãy trả tiền cho các fanpage này để họ PR bài viết của bạn

Đừng quên các khung giờ vàng 

Khả năng viral của nội dung trên mạng xã hội cũng chịu ảnh hưởng lớn bởi ngày và giờ đăng tải. Ở mỗi thị trường sẽ có một khung giờ nhất định có độ tương tác cao nhất. Vì thế, bạn nên thử chia sẻ nội dung vào nhiều khung giờ khác nhau để tìm ra giờ vàng phù hợp.

Mỗi group hay diễn đàn đều có những nội quy cụ thể. Khi tham gia đăng tải bài viết, bạn hãy đọc qua nội quy và thực hiện theo quy định. Dĩ nhiên hãy tạo dựng mối quan hệ với các admin bằng cách like, share, comment nhiệt tình để bài đăng của bạn được duyệt nhanh hơn.

Khung giờ vàng
Khung giờ vàng các bạn có thể tham khảo

Quảng cáo Facebook

Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập miễn phí thì Facebook và các mạng xã hội khác đều là nơi phù hợp. Thế nhưng nếu có sản phẩm mới cần mở rộng phạm vi tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn, bạn hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook.

So với giải pháp PPC của Google, quảng cáo trên Facebook không phải quá tốn kém. Tùy ngân sách mà bạn đưa ra mức chi phí tối đa để có thể tiếp cận đến đúng đối tượng mà bạn nhắm vào.

Xây dựng blog

Xây dựng blog cũng là cách gia tăng traffic mỗi ngày cho website. Bằng cách nào? Hãy giữ chân người dùng bằng nội dung thu hút, thiết kế bắt mắt.

  • Viết những nội dung hấp dẫn, thú vị
  • Đăng tải những hình ảnh chỉn chu, đẹp mắt
  • Cập nhật nội dung, tin tức trendy nhất để thu hút khách hàng

Không phải ai lần đầu làm blog cũng xây dựng một trang blog hay. Tuy nhiên đừng vì thế mà không thử. Chỉ cần tập trung chia sẻ những điều bạn nắm rõ và đam mê thực sự là đã có thể tiếp cận độc giả.

Email Marketing

Một trong những cách đẩy traffic vào website chính là làm Email Marketing. Đây là điều mà các chuyên gia marketing nhiều kinh nghiệm đã khẳng định.

email marketing

Nếu bạn gửi đến khách hàng một email có thông điệp mạnh mẽ, thể hiện rõ ràng và thiết kế đẹp mắt, nhiều khả năng khách hàng sẽ truy cập vào trang web của bạn. Bạn cần làm gì lúc này?

  • Lựa chọn và cân nhắc sử dụng theme của email đẹp mắt
  • Nội dung gửi đến email phải giải quyết được vấn đề của khách hàng
  • Luôn luôn dùng CTA liên kết đến website

Email sau khi gửi đi không có nghĩa là mọi thứ đã hoàn tất. Bước quan trọng mà bạn cần làm tiếp theo là phân tích dữ liệu nhằm đánh giá mức độ hiệu quả các chiến dịch email đã triển khai.

Việc đọc và phân tích các chỉ số Open Rate (Tỉ lệ mở email), CTR – Click Through Rate (Tỷ lệ người dùng click vào đường link gắn trong email), … giúp bạn có chiến lược điều chỉnh và phát triển Email Marketing phù hợp cho lần sau.

Video Marketing

Hiện nay, xu hướng sử dụng video marketing ngày càng lan tỏa mạnh mẽ. Youtube lớn mạnh hay tính năng Livestream của Facebook biến các video trở thành kênh tiếp thị có tiềm năng “khủng”.

Bạn có thể dùng video gửi qua email nhằm kéo khách hàng truy cập vào trang web hay mạng xã hội mà bạn đã xây dựng. Các video dù đăng trên mạng xã hội hay web cũng có vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và hướng họ đến bước đăng ký hay để lại thông tin.

Đừng nên bỏ qua book báo

Traffic online là gì? Liệu có thể kéo traffic thông qua báo điện tử? Muốn tăng traffic cho website, bạn nhất định phải sử dụng đến giải pháp book bài trên các trang báo. Việc này mang lại rất nhiều lợi ích quan trọng như:

  • Quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn đến với đông đảo khách hàng
  • Tăng độ phủ của thương hiệu, tăng khả năng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu với người dùng
  • Tiếp cận đúng những nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng uy tín và củng cố niềm tin cho đối tác, khách hàng
  • Thu hút thêm traffic mới vào website của bạn
book báo
Quy trình book báo diễn ra như thế nào?

Quy trình book bài trên báo gồm có các bước sau:

  1. Lựa chọn trang báo có đối tượng độc giả là khách hàng mục tiêu bạn hướng đến, ưu tiên chọn các trang báo lớn, uy tín và liên quan đến lĩnh vực của bạn
  2. Tìm hiểu chi tiết các yêu cầu về nội dung bài viết được đăng tải lên báo
  3. Lên outline, viết bài và hoàn thiện nội dung dựa trên các yêu cầu này
  4. Sửa lại nội dung bài viết sau khi trải qua quá trình biên tập
  5. Chốt bài và chờ bài viết được đăng tải trên trang báo này

Theo dõi, phân tích và cải tiến

Một điều quan trọng không thể bỏ qua chính là theo dõi số liệu thống kê được từ trang web của bạn. Việc nắm rõ hiệu suất hoạt động của website giúp bạn dễ dàng tối ưu. Khi thực hiện thống kê dữ liệu, bạn sẽ biết rõ các thông tin quan trọng như:

  • Phương pháp cụ thể nào sẽ phù hợp nhất với đối tượng nào?
  • Traffic đến từ những nguồn cụ thể nào, hiệu quả nhất vào thời điểm nào?
  • Từ khoá nào đang hoạt động tốt, góp phần mang lại nhiều traffic hơn cho website của bạn?

Video tham khảo: TOP 10 chiến thuật tốt nhất giúp tăng trưởng traffic website

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để xem lưu lượng truy cập trang web của bạn?

Nổi tiếng nhất có lẽ là Google Analytics. Công cụ này cung cấp thông tin quan trọng về lưu lượng truy cập, chẳng hạn như số lần xem trang, thời lượng phiên, thời gian trung bình dành cho trang, tỷ lệ thoát, v.v. Google Analytics cũng trình bày dữ liệu lưu lượng truy cập ở định dạng đơn giản, hợp lý – giúp người dùng ở mọi cấp độ trải nghiệm có thể truy cập được. Thậm chí  phiên bản tiêu chuẩn hoàn toàn miễn phí.

Làm thế nào để kiểm tra lưu lượng truy cập của trang web đối thủ?

Bạn có thể sử dụng một số công cụ để xem trang web của đối thủ kiếm được bao nhiêu lưu lượng truy cập. Đầu tiên là Alexa, một hệ thống xếp hạng hàng triệu trang web dựa trên mức độ phổ biến của chúng. Điều này được đo lường bởi số lượng khách truy cập trung bình đến mỗi ngày và số lần xem trang trong ba tháng.

Ahrefs là một công cụ theo dõi cho biết trang nào trên trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất, tên miền nào gửi nhiều lưu lượng truy cập nhất và hơn thế nữa. SEMRush là một tùy chọn khác, bao gồm lưu lượng truy cập được tạo bởi các liên kết ngược và quảng cáo trả tiền, cũng như xếp hạng lưu lượng truy cập cho các từ khóa khác nhau.

Trên đây là tất cả nội dung về traffic website mà các nhà quản trị trang web, người đang kinh doanh, SEOer,… cần nắm rõ để có kế hoạch tăng traffic trang web phù hợp, giúp website tăng trưởng ổn định, phục vụ đa dạng các mục đích như tăng chuyển đổi, nâng cao doanh số hay tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Tùy ngân sách và kế hoạch phát triển mà bạn lựa chọn 1 trong những hình thức tăng traffic được giới thiệu trên đây nhằm tối ưu hóa chi phí và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dịch vụ seo TPHCM GYB chuyên SEO tổng thể từ khoá lên top Google nhanh chóng

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on tumblr

Đức Trần

Mình là Đức Trần, hiện là Co-Founder & đảm nhận chức vụ CEO của GYB SEO. Các bài viết chia sẻ của mình dựa trên kinh nghiệm quản lý và trực tiếp triển khai hơn 20 dự án SEO thành công. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong con đường chinh phục dự án SEO.

Yêu Cầu Tư Vấn